Monday, October 21, 2013

กลยุทธ การลงทุน


- จีนประกาศตัวเลข GDP ประจำไตรมาส 3 เติบโตที่ระดับ 7.8% YoY ตรงตามความคาดหมายของตลาด ซึ่งทำให้ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ GDP ของจีนเติบโตแล้ว 7.7% และมีแนวโน้มสูงที่จะบรรลุเป้าหมายการเติบโตปีนี้ที่ 7.5%


- มุมมองของเรา: ยังมีมุมมองเช่นเดิมว่าเศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา และมองว่าการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ในเดือนหน้าอาจเป็นเหตุการณ์ที่สร้าง Positive surprise ให้กับเศรษฐกิจและตลาดหุ้นจีน เนื่องจากในอดีตจีนมักใช้การประชุมดังกล่าวในการประกาศนโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญ


- ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนยังคงถูกปรับลดลงอีกครั้ง (ดูรูป)โดยล่าสุดอยู่ที่ระดับ 99.4 บาทต่อหุ้นสำหรับปีนี้ (-0.4% WoW) และ 115.2 บาท สำหรับปีหน้า (-0.4% WoW) ซึ่งการ Downgrade นี้จึงทำให้ Valuation ของ SET Index อยู่ในระดับสูงมาก โดยมีระดับ Forward PE ล่าสุดอยู่ที่ 14.9 เท่า (ดูรูป) โดยหุ้นที่ถูก Downgrade มากที่สุดในรอบ 1 สัปดาห์ได้แก่ THAI (-10.5% WoW), ITD, CPF, DRT และ RS ส่วนหุ้นที่ถูก Upgrade มากที่สุดได้แก่ KCE (+6.3%) SVI, BTS, AOT, TISCO


- แนะนำทยอยขายทำกำไรหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว (ERW, CENTEL, AOT) ที่เราแนะนำมาตั้งแต่เดือนช่วงต้นเดือนกันยายน หลังจากให้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจและ Valuation ปรับตัวขึ้นมาอยู่ในระดับสูงแล้ว


- กลยุทธ์การลงทุน: เนื่องด้วย Valuation ของ SET Index อยู่ในระดับที่สูงมาก จึงต้องเน้นการ Selective หุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวและยังคงมีระดับ Valuation ที่น่าสนใจ อาทิ

1) กลุ่มการบริโภคภายใน ได้แก่ CPALL, GLOBAL, SINGER
2) กลุ่มส่งออก ได้แก่ KCE, HANA, GFPT
3) กลุ่ม Index rebalance ได้แก่ BTS, VGI, THCOM
4) กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจจีน ได้แก่ IVL, EARTH, TTA, STA

0 comments:

Post a Comment