Thursday, April 26, 2012

Stock Focus,STA,CPF,GFPT

 

CPF, KBANK, JAS, GFPT, STA

Selective Buy หุ้นน่าสนใจ ไม่ตามภาพตลาดโลก

เราคาดว่าตลาดหุ้นไทยยืนได้ในโซน 1,180-1,215 จุด ได้ แม้ว่าจะไม่พึ่งกลุ่มใหญ่อย่างพลังงาน ซึ่งแม้ประกาศผลประกอบการดี แต่ไม่สนองตอบต่อราคาหุ้นในทางที่ดีตาม เช่นวานนี้ PTTEP กำไรสุทธิ 18 พันล้านบาท กำไรทำ All Time High และ Outlook ไตรมาส 2/55 ยังมีแนวโน้มทำกำไรได้ในระดับเดียวกันหรือดีกว่า แต่ราคาหุ้นไม่สนองในทางบวก คาดว่าถ้าจะมาคงมาเป็น Theme หลักตามกระแสโลก ซึ่งเชื่อว่ารอเวลาสักพักก็จเกิดขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นช่วงที่ SET ยืนราว 1,230-1,250 และต้องพาตัวเองขึ้นไปที่ 1,300-1,350 จุด เวลานั้นน่าจะมาอาศัยหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี ดังนั้นระยะสั้น เรายังแนะนำการทำ Selective Buy หุ้นที่มีข่าวดีน่าสนใจรายตัวหรือรายอุตสาหกรรมไปก่อน

ปัจจัยวันนี้

(+)ประชุมเฟด: เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) แถลงว่า เฟดมีความพร้อมที่จะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ และยังกล่าวด้วยว่า เขาเตรียมที่จะใช้งบดุลบัญชีของเฟด เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจหากจำเป็น
(+)ADB คาดเงินทุนอาจไหลทะลักเข้าตลาดเกิดใหม่ในปีนี้: หนีปัญหายุโรป: การไหลเวียนของกระแสเงินทุนเข้าสู่ภูมิภาคในฐานะแหล่งลงทุนที่ปลอดภัยจะดันสกุลเงินภายในประเทศขึ้น, เน้นย้ำคาดการณ์การแข็งค่าของสกุลเงิน และกระตุ้นเงินทุนไหลเข้าต่อไป ADB ระบุว่า เอเชียตะวันออกเกิดใหม่ได้แก่ จีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, ไทย และเวียดนาม

(-/+)พบเชื้อวัวบ้าในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ: ผลดังกล่าวทำให้เกิดการปรับตัวลงของกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเนื้อวัน เช่นหุ้นแมคโดนัลด์ ในสหรัฐฯ อย่างมากช่วงวันอังคาร (ของสหรัฐฯ) แต่แล้ววันพุธ ทางการสหรัฐฯ ออกมารับรองว่าจะไม่มีเนื้อวัวจากฟาร์มแคลิฟอร์เนีย เข้ามาใน Food Supply ของสหรัฐฯ ทำให้ประเทศผู้นำเข้าเนื้อวันรายใหญ่จากสหรัฐฯ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเม็กซิโก ยังไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายในการนำเข้าเนื้อวัวจากสหรัฐฯ แต่ผู้ค้าปลีกเนื้อวัวรายใหญ่ 2 รายในเกาหลีใต้ได้นำเนื้อนำเข้าจากสหรัฐฯ ทั้งหมดออกจาก shelves (ที่มา: ข่าว Bloomberg) ความเห็น: เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวยังคงส่งผลจิตวิทยาต่อ Health Conscious ของผู้บริโภคทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศผู้บริโภคเนื้อวัว เช่น สหรัฐฯ ยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อาจจะงดการซื้อ-บริโภคเนื้อวัวเป็นการชั่วคราว หากเรื่องวัวบ้ายังไม่ยุติได้เร็ว จะส่งผลบวกต่อผู้ประกอบการส่งออกไก่ ซึ่งไก่เป็นสินค้าทดแทนเนื้อวัว โดยเฉพาะไตรมาส 2 และ 3 เป็น High Season ของการส่งออกไก่ เราจึงแนะนำซื้อ CPF และซื้อเก็งกำไร GFPT ทั้งนี้เนื่องจากผลประกอบการไตรมาส 1/55 ทั้งสองบริษัท เผชิญกับภาวะตกต่ำของราคาเนื้อไก่ในประเทศ คาดการณ์กำไรจากการดำเนินงานของ CPF เท่ากับ กำไรสุทธิเท่ากับ ... ล้านบาท มีกำไรพิเศษ ... ล้านบาท จากการควบรวมกิจการ ส่วน GFPT เราคาดว่าไตรมาส 1/55 ขาดทุนราว 20-30 ล้านบาท เรื่องความวิตกกังวลต่อเชื้อวัวบ้า ที่เคยระบาดในยุโรป ส่งผลให้การส่งออกไก่ดีมาก GFPT จะได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้มากกว่า CPF ราคาเป้าหมาย ของ CPF เท่ากับ 45 บาท แนะนำซื้อ ส่วนราคาเป้าหมาย GFPT เรายังเป็น 10.50 บาท จึงแนะนำเพียงซื้อเก็งกำไร
(+)Malaysia Top Fund กำลังซื้อหุ้น Consumer และ Plantation Stocks: Kenanga Growth Fund เป็นกองทุน best performing ที่สุดของมาเลเซียในปีที่ผ่านมา เราสะดุดที่การจะเข้ามาซื้อ Plantation stocks ซึ่ง ถ้าเป็นในประเทศมาเลเซียเองจะเน้นไปที่ธุรกิจปาล์มน้ำมัน แต่หากซื้อใน Regional ในส่วนนี้ของไทยเราก็มีความน่าสนใจที่ STA, TRUBB, PTT (ทำสวนปาล์มน้ำมันในอินโดนีเซีย) ราคาหุ้นเหล่านี้ของเราถูกกดลงด้วยความเป็น Commodity ไม่ปลอดภัยเวลาตลาดผันผวน แต่ขณะนี้ Undervalued มากเกินไป
(+)STA: คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 1/55 ก็อาจจะไม่สดใสอย่างที่เราเคยคาดหวังว่าจะได้ถึง 1,600-1,800 ล้านบาท แม้จะมีการกลับรายการ Stock Gain เกิดขึ้นประมาณ 800 ล้านบาท แต่ผลดำเนินงานในไตรมาส 1/55 อาจจะยังไม่ฟื้นตัวทันที แม้ราคายางปรับตัวขึ้นมาแล้ว ทั้งนี้ไตรมาส 1/55 มีช่วงที่ราคายางผันผวน ทำให้การผลิตบางล็อตมีการขาดทุนเกิดขึ้น เราจึงคาดว่ากำไรไตรมาส 1/55 อาจจะได้เพียง 1,100-1,200 ล้านบาท (รวม Stock Gain แล้ว) อย่างไรก็ตาม นโยบายของรัฐในการพยุงราคายางไม่ให้ต่ำกว่า 120 บาท ต่อ กก.คาดว่าจะเริ่มมีผลบังคับใช้ราว พ.ค.นี้ อาจมีส่วนช่วยให้ราคายางมีเสถียรภาพ และต้องรอวัดกำไรที่ดีของ STA ในไตรมาส 2/55 มีโอกาสทำได้ดีกว่าไตรมาส 1/55 อย่างมาก แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 28 บาท
Vajiralux Sanglerdsillapachai

0 comments:

Post a Comment