Saturday, March 31, 2012

การเลือกคบคนดี กับ การเลือกลงทุนที่ดี

เซียนหุ้น 100 ล้าน , ข้อผิดพลาด 10 ข้อ ,


สวัสดีครับสมาชิก ทุกท่าน วันนี้ผมเจอเรื่องแปลกๆ บางเรื่องทำให้ผมถึงกับอึ้ง เพราะเรื่องที่ว่านี้มันอยู่ใกล้ตัวผมมาก..... ซึ่ง ในแวป แรก.. ผมคิดว่า มันไม่เกี่ยวกับการลงทุนแต่ประการใดเลย ที่คิด เมื่อผมมองอีกมุมหนึ่งก็คิดว่าน่าจะมีประโยชน์ ต่อสมาชิกทุกท่าน เพราะในความคิดของผมการเลือกคบคน ก็เปรียบเหมือนการเลือกการลงทุนที่คิดว่าดีๆ สักอย่าง เพราะ การเลือกคบหาสมาคมกับคนที่ดี ก็จะนำพาเอาสิ่งดี ๆ มาให้เช่นกันเม้วว่าจะไม่ใช่กำไรเหมือนการลงทุนก็ตาม ( ต้องดู้ให้ถ่องแท้ว่าเป็นคนดีจริง ๆ นะไม่ใช่ดีแบบประจบประแจง หรือ ดีเฉพาะอยู่ต่อหน้าเรา )

เรื่องมันมีอยู่ว่า มีคนที่ผมรู้จักและร่วมงานมาด้วยกัน รวมถึงร่วมอาชีพเหมือนกันมา ได้ลาออกจากอาชีพไปด้วยหตุผลว่า ไปประกอบกิจการส่วนตัว ผมไม่ขอกล่าวถึง... (อาชีพเก่าของเพื่อนท่านนี้ รวมถึงตัวผม คือ มาร์เก็ตติ้งหลักทรัพย์ การอยู่รอดได้ต้องอาศัย ปริมาณซื้อขายของลูกค้า หลายๆ ราย) จุดนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผมอึ้ง แต่สิ่งที่ผมอื้งคือ เมื่อมีเพื่อนในทีม ต้องลาออกไป ลูกค้าของ มาร์เก็ตติ้งท่านนั้นก็จะถูกแบ่งไปให้ มาร์เก็ตติ้งที่ยังเหลืออยู่ ตามความประสงค์ของผู้ที่ลาออก นี่คือประเด็น เพื่อนของผมท่านนี้ ได้มอบลูกค้าที่ เขาดูแลให้กับเพื่อนๆ ร่วมงานหลายท่าน ซี่งผมคิดว่าทุกๆ ก็ได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย ซึ่งตัวผมเองก็ได้มาเล็กน้อย ผมยังรู้สึกดีที่ได้ลูกค้ามาเลย แต่ผมก็ต้องมาแปลกใจ กับเพื่อนๆ หลายคนที่ได้รับมาเหมือนกันนั้น และจะรู้สึกขอบคุณกับผู้ที่ให้ลูกค้ามา เหมือนผมหรือไม่ ! เพราะสิ่งที่ผมสังเกตดูปรากฏว่า สิ่งที่เหลือจริงๆ คือความดีใจที่ได้ลูกค้าเท่านั้น ไม่สำนึกถึงน้ำใจของคนที่ให้ลูกค้ามาเลย เพราะเพียงไม่นานหลังหลังจากที่เพื่อนท่านนี้ลาออก ก็เริ่มนินทา กล่าวร้าย ต่อผู้ซึ่งให้ลูกค้ามา ซึ่งก่อนหน้านี้ผมยังเห็นยังเห็นกลุ่มเพื่อนๆ กลุ่มนี้ยังคุยกันดีปานว่าเป็นเพื่อนที่รักกันมาก ขอถ่ายรูปเป็นที่ระรึก แต่ พอ ผ่านไปไม่นาน กลับหน้ามือ เป็นหลังเท้า กระหน่ำนินทา ไม่ยั้ง ... เละ นี่แหละที่ว่าปากปราศัย น้ำใจเชือดคอ จริงๆ แล้วผมก็สงสารเพื่อนท่านนี้เหมือนกัน แต่การบอกไปนั้น คงทำให้เขาไม่สบายใจเปล่าๆ แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ผมได้เรียนรู้ เพิ่มขึ้น

เรื่องนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้ คนเรานั้น รู้หน้าไม่รู้ใจ คำกล่าวของคนโบราญ เป็นจริงดังว่า การที่พบกับคนที่เจรจาหวานหู ไม่ได้รับรองว่าจะ เป็นคนดี สำนึกบุญคุณ หรือ ไม่นิทาว่าร้าย บุคคลอื่นๆ ไม่เว้นแม้แต่คนมอบสิ่งดีๆ ให้แต่อย่างใด

เรื่องที่สอง การลงทุนต้องเลือกลงทุนในสิ่งที่ดีและหาให้เจอ เพราะการลงทุนที่ดีจะสร้างกำไรให้เราตลอดไป เปรียบเหมือนการคบหาเพื่อนก็ต้องเลือกคบคนที่ดี ดูให้ออกว่าเพื่อนที่คบนั้น ดีจริงๆ (อย่าดูแต่ว่าเขาพุดจาดีกับเรา ยกยอเรา หรือทำดีต่อหน้าเรา ฯลฯ) เพราะเพื่อนดีจะนำสิ่งที่ดีมาให้เราหรืออย่างน้อยก็ไม่ทำให้เราทุกข์ใจ แต่ถ้าเจอเพื่อนที่ไม่ดี ก็อาจจะเป็นการเสียเวลา หรือเสียความรู้สึกไปเปล่าๆ

เรื่องที่สาม ผมคิดเองว่า ถ้าเจอคนที่คอยแต่ นินทาคนอื่นๆ อยู่ร่ำไป ต่อให้เราทำดีกับเขาแค่ไหน เราก็ยังคงต้องถูกเขา นินทาว่าร้าย เรา อยู่ดี ( วันนี้คุณได้ฟ้งเขานินทา กล่าวร้ายคนอื่น ให้คุณฟังสักวันก็ต้องเป็นคุณที่เขาจะเอาไปนินทาให้คนอื่นฟังเช่นกัน นึ่คือสัจจะธรรม ) *** ถ้าเราหยุดสังเกตสักนิด เราก็จะเลือกคบเพื่อนได้ดีขึ้น ก็เหมือนกับการเลือกการลงทุนที่ดีเช่นกัน


อ่านต่อ กด ลิงค์ด้านล่างครับ....>




แนวคิด สู่อิสระภาพทางการเงิน

Plan To Success. 1
Plan To Success. 2
Plan To Success. 3
Secret Of The Millionaire Mind
Investment Method
Investment Strategy
กูรูหุ้น 1000 ล้าน
เซียนหุ้น100 ล้าน
ข้อผิดพลาดในการลงทุน
Why most people to invest Unsuccessful

KEEP YOUR MONEY FORM TAX

เก็บเงินคืนจากภาษี LTF และ RMF
เก็บเงินคืนจากประกัน Insurance
เก็บเงินคืน ดอกเบี้ยกู้ซื้อบ้าน Interest Lone
เก็บเงินคืน เงินปันผล Stock Dividend
เก็บเงินคืน จากการทำบุญ Merit
ทางเลือกการชำระภาษี Alternative tax

อื่นๆ

0 comments:

Post a Comment